ประสบปัญหากับเว็บดีลชื่อดัง.....ซิตี้ดีล

เนื่องจากช่วงวันที่  12  กันยายน  2557  มีเว็บดีลชื่อดังไทยซิตี้ดีล ปิดตัวลงกระทันหัน

โดยมิได้มีการบอกกล่าวใด ๆ ล่วงหน้าเลย ซึ่งเราตกใจมาก!!!... เพราะเราเป็นร้านค้า ร้านหนึ่งที่ขายสินค้าอยู่ในเว็บนี้ด้วย ขายหลายอย่าง เช่น แบตสำรองมือถือ และพวกอุปกรณ์ความสวยความงาม ซึ่งทางเว็บชื่อดังนี้ ยังค้างชำระร้านเราอยู่ 19,xxx กว่าบาท

ตอนนี้เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์อีกครั้ง กลายเป็นเว็บ คอนวี่ มา Take ไปแล้ว(แต่จากที่สอบถามมา คอนวี่ซื้อไปแต่ฐานข้อมูลลูกค้า) เหลือเพียงเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้เราสอบถามเพิ่มเติม เท่านั้น เมื่อทางเราได้โทรไปสอบถาม ผู้รับโทรศัพท์อ้างตัวว่าเป็นฟรีแล้นท์ที่มารับเรื่องให้ ซึ่งไม่รู้เรื่องอะไรเลย(ซึ่งต่อมารู้ว่าเป็น พนง. เดิมที่ทำงานกับเว็บดีลนี้ แต่แสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง) แล้วจะส่งต่อไปที่ สนง.ใหญ่ให้ เราก็ถามไปว่าเราพอจะคุยกะใครได้บ้าง เค้าบอกว่าพนักงานที่นี่ลาออกหมดแล้ว ไม่มีใครอยู่ที่นี่เลย มีเค้าคนเดียวที่รับโทรศัพท์ เราก็สงสัยเลยถามต่อว่า อ้าว.....แล้วอย่างนี้ใครจะทำจ่ายเงินให้เราละ? เค้าก็ได้แต่บอกว่าจะส่งเมลล์แจ้งให้

เราเลยจะขอเบอร์ผู้มีอำนาจจ่ายเงินในเรื่องนี้ เค้าก็บอกให้ไม่ได้จริง ๆ บอกแต่เพียงว่า ทางเว็บไม่ค่อยมีเงิน ขอจ่ายเพียงครึ่งเดียวได้ไหม ถือว่าช่วย ๆกันไป เค้าบอกว่ามีร้านค้าที่เค้าติดเงินอยู่ 3 พันกว่า เค้าขอจ่ายเพียง 2,500 บาท ร้านค้ายังยอมเลย (ของเรานี่ครึ่งนึงเลยนะ) เราก็เลยบอกว่าจะขอคุยกะคนที่เป็นคนจ่ายเงิน เค้าก็บอกให้คุยไม่ได้จริง ๆ คือถ้าเราไม่ ok เค้าคงช่วยอะไรเราไม่ได้ เค้าบอกถ้าอย่างนั้นขอเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ให้เค้าได้คุยกันก่อน

ผ่านไป 3  ตุลาคม 2557 เราโทรไปอีกครั้ง (อัดเสียงไว้) คราวนี้คุยยาวนานประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้ ฟรีแล้นด์คนนี้พูดวนไปวนมาเหมือนเดิม มีหลุดมาว่า เจ้าของเว็บดีลชื่อดัง เป็นคนฝรั่งเศษ เค้าก็ไม่รู้จะไปตามยังไงดี เรื่องของเราที่ฝากไว้ เค้าก็ส่งต่อให้แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา เราก็บอกว่าแล้วบอกให้เรารอทำไมตั้ง 2 อาทิตย์? ทั้งที่คุณดูเหมือนจะรู้อยู่แล้วว่ายังไงเราก็คงไม่ได้เงิน? เค้าบอกเค้าก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ต้องส่ง ๆ เรื่องไปก่อน
พอเราขอเบอร์ติดต่อตรง อีกรอบ เค้าก็บอกให้ไม่ได้จริง ๆ คุยไปคุยมา สรุปเรื่องว่า เราคงต้องตามกันเองแล้วแหละค่ะ

ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่ออยากรวบรวมร้านค้าที่ยังไม่ได้รับเงินจากเว็บดีลนี้ และลูกค้าที่ซื้อคูปองไป แล้วใช้ไม่ได้เนื่องจากร้านค้าไม่รับ (เพราะร้านค้าก็ไม่ได้เงินจึงไม่สามารถรับคูปองได้) ฝากรบกวนช่วยโหวตกันด้วยนะคะ เพื่อรวมตัวกัน และระดมความคิดเห็น หรือจะฟ้องร้องจะได้ดำเนินคดีทีเดียว เพื่อจะได้มีอำนาจต่อรองมากขึ้นค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  E-commerce คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่